ข้อมูลหน่วยงาน
 
ประวัติกองทันตกรรม
 
ภารกิจ
 
โครงสร้างการบังคับบัญชา
 
รายนามบุคลากร
 
หน่วยงานในความดูแล
 
ติดต่อศูนย์ทันตกรรม
การศึกษาและฝึกอบรม
 
นิสิตแพทย์
 
แพทย์ประจำบ้าน
 
E-learning
วิจัยและวิชาการ
 
ข่าววิจัย และงานประชุมวิชาการ
 
ผลงานวิจัยและวิชาการ
พัฒนาคุณภาพ
 
โครงการที่อยู่ระหว่างการพัฒนา
 
งานพัฒนาคุณภาพ...ทำต่อเนื่อง
 
โครงการ ที่ได้ดำเนินการไปแล้ว
บริการประชาชน
 
คำแนะนำก่อนเข้ารับการตรวจรักษา
 
ตารางแพทย์ตรวจรักษาในเวลา
 
ตารางแพทย์ตรวจรักษาคลินิกพิเศษนอกเวลา
ความรู้สู่ประชาชน
 
เว็บไซต์|แหล่งข้อมูลที่น่าสนใจ
 
ทันตแพทยสภา
 
ทันตแพทยสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์
 
ราชวิทยาลัยทันตแพทย์แห่งประเทศไทย
 
Electronic Books ทันตสาธารณสุข
   ช่องทางในการรับบริการ ทางทันตกรรม

 
   clip

 
htmlCode

 เข้าถึงข้อมูลการรักษาได้ง่ายขึ้นด้วย...
แอปพลิเคชัน
“BAH Connect“
ดาวน์โหลด
แอปพลิเคชัน
BAH Connect ทาง  • IOS
BAH Connect ทาง Android

สถิติการดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน CLICK

ขอเชิญทุกท่านแสดงความคิดเห็น
ต่อการเข้ารับบริการ
รพ.ภูมิพลอดุลยเดช พอ.

..คลิก..
พบเห็นสัตว์อันตรายโทร 27191 จาก รปภ.และนิรภัยภาคพื้น รพ.ภูมิพลอดุยเดช พอ.

3 โปรแกรม JASMINE, ROSE, ORCHID
ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่
ห้องตรวจสุขภาพ

โทร 0-2534-7624, 2-7624

ติดต่อสอบถามได้ที่ประชาสัมพันธ์ 0-2534-7000, 0-2534-7312
วันหยุด ให้บริการคลินิกพิเศษ
นอกเวลาราชการ ประจำปี 2567
ดาวน์โหลด---> แอปพลิเคชั่น BAH Connect
บริการส่งยาทางไปรษณีย์
---> ขั้นตอน คลิก
html code 
viewbranch
หน่วยงานรักษาพยาบาล  กองทันตกรรม    บริการประชาชน  คำแนะนำก่อนเข้ารับการตรวจรักษา  
  คำแนะนำก่อนเข้ารับการตรวจรักษา   
ขอบเขตการให้บริการ
  • ตรวจฟัน
  • ทันตกรรมทั่วไป (ผู้ป่วยมารับคิวเอง,ผู้ป่วยนัด)
  • ทันตกรรมเฉพาะทาง(ผู้ป่วยมารับคิวเอง,ผู้ป่วยนัด,ผู้ป่วยในระบบคิว)
1.ตรวจฟัน ให้บริการตรวจฟัน ,ถ่ายภาพรังสี,จ่ายยา,ให้คำแนะนำ วางแผนการรักษา และรับให้คำปรึกษาผู้ป่วยที่ส่งต่อมาจากหน่วยรักษาอื่น ให้บริการไม่จำกัดจำนวนต่อวัน ตั้งแต่เวลา 08.30-15.30 น.
2.ทันตกรรมทั่วไป ได้แก่งานอุดฟัน,ขูดหินปูน,ถอนฟัน ที่ไม่มีความซับซ้อนโดยจะใช้ระยะเวลาในการรักษาประมาณ 30-60 นาทีต่อราย
รูปแบบการให้บริการทันตกรรมทั่วไป
     2.1.ผู้ป่วยมารับคิวเอง
     2.2.ผู้ป่วยนัด หมายถึง กลุ่มผู้ป่วยดังต่อไปนี้
           2.2.1.ผู้ป่วยที่ต้องมีการเตรียมตัวก่อนทำฟัน เช่น งดยา Anticoagulant,ให้ยาปฏิชีวนะAntibiotic Prophylaxis ก่อนทำฟัน,ให้เลือดก่อนถอนฟัน
           2.2.2.ผู้ป่วยที่มีความจำเป็นต้องได้รับการรักษาทางทันตกรรมให้เสร็จภายในเวลาที่กำหนดและเหมาะสม ได้แก่ผู้ป่วยมะเร็งบริเวณศีรษะและลำคอที่ต้องได้รับการฉายรังสี,ผู้ป่วยที่ต้องเตรียมช่องปากก่อนผ่าตัดหัวใจ ผ่าตัดเปลี่ยนข้อเข่าหรือสะโพก ผู้ป่วยที่ต้องเตรียมช่องปากก่อนให้ยา Anticoagulant, Bisphosphonate หรือผู้ป่วยมะเร็งที่ต้องทำฟันก่อนให้ยาเคมีบำบัด
           2.2.3.ผู้ป่วยสูงอายุ (มากกว่า 80 ปี) หรือผู้ป่วยทุพพลภาพที่ไม่สามารถช่วยตัวเองได้ ต้องมีผู้ดูแลพามาโดยการพิจารณานัดอยู่ในดุลยพินิจของทันตแพทย์
ซึ่งจะนัดในช่วงเช้าของทุกวัน ตั้งแต่ 09.30 - 11.30 น. วันละไม่เกิน 10 ราย
3.ทันตกรรมเฉพาะทาง ได้แก่งานทันตกรรมที่มีความยุ่งยากซับซ้อน ต้องใช้ทันตแพทย์เฉพาะทางในการรักษา โดยใช้ระยะเวลารักษาประมาณ 1-2 ชั่วโมง
รูปแบบการให้บริการทันตกรรมเฉพาะทาง
     3.1.ผู้ป่วยมารับคิวเอง
          3.1.1 ทันตกรรมสำหรับเด็ก วันอังคาร,พุธ,พฤหัสบดี,ศุกร์วันละ 1-3 คิว
          3.1.2 ผ่าฟันคุด วันจันทร์-วันศุกร์ วันละ 1-3 คิว
     3.2 ผู้ป่วยนัด โดยผู้ป่วยมารับการตรวจจากห้องตรวจก่อนแล้วรับใบนัดหลังจากตรวจ หรือทันตแพทย์เฉพาะทางที่เป็นเจ้าของเคสนัดรักษาต่อเนื่อง
หมายเหตุ -ผู้ป่วยทันตกรรมเฉพาะทางที่เป็นระบบนัดจะมีระยะเวลารอคอยตั้งแต่ 1-6 เดือน
     3.3 ผู้ป่วยในระบบคิว เช่น ในงานใส่ฟันปลอม,รักษาโรคเหงือก,หรือรักษารากฟันหลังจากผ่านการตรวจจากห้องตรวจแล้วผู้ป่วยจะได้รับการลงชื่อในสมุดคิว โดยที่ยังไม่ได้รับใบนัด เมื่อถึงลำดับของผู้ป่วยจะมีการโทรติดตามจากเจ้าหน้าที่ให้ผู้ป่วยมารับการตรวจจากทพ.ผู้รับผิดชอบเคส จากนั้นจึงจะได้รับใบนัดสำหรับการรักษาต่อเนื่อง
หมายเหตุ -ผู้ป่วยทันตกรรมเฉพาะทางที่เป็นระบบเรียกคิวจะมีระยะเวลารอคอยตั้งแต่ 1-6 เดือนในงานรักษาโรคเหงือก ส่วนงานใส่ฟันปลอมหรืองานรักษารากฟันจะมีเวลารอคอยมากกว่า 12 เดือน ใช้เวลารอคิวประมาณ 2 - 3 ปี

ระบบการให้บริการทันตกรรม การรับบริการทางทันตกรรม (รับคิว) แบ่งออกเป็น 3 รูปแบบ
1.รับคิวที่ห้องทันตกรรม ชั้น 3 อาคารคุ้มเกศ เวลา 07.00 น
    1.1 ทันตกรรมทั่วไป (เฉพาะงานขูดหินปูน อุดฟัน และถอดฟัน) จำนวนคิวจะแจ้งที่แผ่นป้ายหน้าห้องทันตกรรม ซึ่งจำนวนคิวปรับเปลี่ยนตามจำนวนทันตแพทย์ที่ลงในแต่ละวัน
    1.2 ทันตกรรมเฉพาะทาง
          1.2.1 ทันตกรรมสำหรับเด็ก ทุกวันอังคาร - ศุกร์ วันละ 1 - 3 คิว
          1.2.2 ผ่าฟันคุด ทุกวันจันทร์ - ศุกร์ วันละ 1-3 คิว
2.การจองคิวผ่าน QR code (สำหรับประชาชนและบุคคลทั่วไป) โดยการแสกน QR code แล้วกรอกข้อมูลผ่านทาง Google from ให้ครบถ้วน จากนั้นรอเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับ เพื่อยืนยันวันนัดอีกที (เฉพาะหัตการ ขูดหินปูน อุดฟัน และถอนฟัน เท่านั้น)
3.การจองคิวผ่าน Application BAH Connect
    3.1 ห้องตรวจทันตกรรมส่วนแยก บก.ทอ. ให้บริการสำหรับข้าราชการ ทอ. ประจำการเท่านั้น (เฉพาะหัตถการ ขูดหินปูน อุดฟัน และถอนฟันเท่านั้น)
    3.2 ห้องตรวจทันตกรรม ชั้น3 อาคารคุ้มเกศ สำหรับบุคคลทั่วไป, ข้าราชการ ทอ.และครอบครัว (เฉพาะหัตถการ ขูดหินปูน อุดฟัน และถอนฟันเท่านั้น)