โรงพยาบาลภูมิพลอดุลยเดช กรมแพทย์ทหารอากาศ
   Health for Future
สื่อประสมที่เกี่ยวข้อง
เว็บไซ์ืที่เกี่ยวข้อง


กลั่นแกล้ง...รังแกกัน (ในโรงเรียน) ไม่ใช่เรื่องล้อเล่น

“การรังแกกันหรือล้อเลียนกันในโรงเรียน เป็นจุดเริ่มต้นและเป็นการปลูกฝังเด็กเรื่องความรุนแรง การทำร้ายกัน มีผลกระทบต่อเด็กทั้ง 2 ฝ่าย ทั้งอารมณ์จิตใจร่างกายและคุณภาพชีวิตในระยะยาว นักเรียนที่ถูกรังแกมักเครียด ซึมเศร้า มีปัญหาการเข้าสังคมจนโต


     หากถูกกดดันรุนแรงหรือเรื้อรัง จะนำไปสู่การทำร้ายคนอื่นเพื่อแก้แค้น หรือทำร้ายตนเอง รุนแรงถึงฆ่าตัวตาย
ขณะที่นักเรียนที่รังแกคนอื่น เมื่อทำบ่อยครั้งจนกลายเป็นนิสัยเคยชิน จะมีปัญหาบุคลิกภาพแบบใช้ความก้าวร้าว ความรุนแรงต่อผู้อื่น ความรู้สึกผิดน้อย ใช้ความรุนแรงแก้ปัญหา เป็นอันธพาล อาชญากรได้ สังคมจึงต้องช่วยกันใส่ใจ เร่งสร้างวัฒนธรรมความปลอดภัยทั้งที่บ้านและโรงเรียน เพื่อลดการสูญเสียคุณภาพประชากรในสังคมที่เกิดจากผลกระทบปัญหา"
 
credit: กระทรวงสาธารณสุข
         #กรมสุขภาพจิต
--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

  Hits: 2364 [Rate it.]  

    เนื้อหาในหมวดนี้  
 
 รู้จัก เอทีเค (23/2/2565)
 วิธีการตรวจโควิด-19 ด้วยตนเอง ด้วยชุดทดสอบแอนติเจน ATK (21/2/2565)
 ระดับไขมันในเลือด (8/2/2565)
 การเฝ้าระวังและสังเกตตนเองหากเข้าข่ายสัมผัสเสี่ยงสูงโควิด 19 (4/2/2565)
 ผลกระทบระยะยาวต่อสุขภาพของผู้ที่เคยป่วยเป็นโควิด-19 (21/1/2565)
 คำแนะนำ ผู้ติดเชื้อ COVID-19 กักตัวที่บ้าน (11/1/2565)
 เตรียมพร้อมรักษาผู้ป่วยโควิดเด็ก (11/1/2565)
 ตรวจ ATK (28/12/2564)
 วิธีรับมือ Omicron แบบไม่ประมาท (27/12/2564)
 ทำความรู้จักโควิดสายพันธุ์โอไมครอน (22/12/2564)
จำนวน 394 เนื้อหาทั้งหมด หน้าที่   [ << <  1  2  3  4  5 6  7  8  9  10  >  >>  ... ]  
  เว็บไซต์ที่เกี่ยวข้อง  
สื่อประสมที่เกี่ยวข้อง