โรงพยาบาลภูมิพลอดุลยเดช กรมแพทย์ทหารอากาศ
   Health for Future
สื่อประสมที่เกี่ยวข้อง
เว็บไซ์ืที่เกี่ยวข้อง


กลั่นแกล้ง...รังแกกัน (ในโรงเรียน) ไม่ใช่เรื่องล้อเล่น

“การรังแกกันหรือล้อเลียนกันในโรงเรียน เป็นจุดเริ่มต้นและเป็นการปลูกฝังเด็กเรื่องความรุนแรง การทำร้ายกัน มีผลกระทบต่อเด็กทั้ง 2 ฝ่าย ทั้งอารมณ์จิตใจร่างกายและคุณภาพชีวิตในระยะยาว นักเรียนที่ถูกรังแกมักเครียด ซึมเศร้า มีปัญหาการเข้าสังคมจนโต


     หากถูกกดดันรุนแรงหรือเรื้อรัง จะนำไปสู่การทำร้ายคนอื่นเพื่อแก้แค้น หรือทำร้ายตนเอง รุนแรงถึงฆ่าตัวตาย
ขณะที่นักเรียนที่รังแกคนอื่น เมื่อทำบ่อยครั้งจนกลายเป็นนิสัยเคยชิน จะมีปัญหาบุคลิกภาพแบบใช้ความก้าวร้าว ความรุนแรงต่อผู้อื่น ความรู้สึกผิดน้อย ใช้ความรุนแรงแก้ปัญหา เป็นอันธพาล อาชญากรได้ สังคมจึงต้องช่วยกันใส่ใจ เร่งสร้างวัฒนธรรมความปลอดภัยทั้งที่บ้านและโรงเรียน เพื่อลดการสูญเสียคุณภาพประชากรในสังคมที่เกิดจากผลกระทบปัญหา"
 
credit: กระทรวงสาธารณสุข
         #กรมสุขภาพจิต
--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

  Hits: 2355 [Rate it.]  

    เนื้อหาในหมวดนี้  
 
 แนะนำวิธีการใช้ไม้เท้าที่ถูกต้อง (22/12/2564)
 รู้จักกับ Omicron (14/12/2564)
 PM2.5 (14/12/2564)
 แนวทางการฉีดวัคซีนโควิด 19 สำหรับคนที่เคยติดเชื้อโควิด 19 และรักษาหายแล้ว (27/10/2564)
 ฟ้าทะลายโจรใช้อย่างปลอดภัย (4/8/2564)
 4 ขั้นตอนการเข้าสู่ระบบการแยกกักตัวที่บ้าน (30/7/2564)
 ติดเชื้อโควิด-19 แต่ยังไม่ได้เข้าสู่ระบบการรักษาต้องทำอย่างไร ? (20/7/2564)
 ประกาศฉีดวัคซีนโควิด 19 สลับยี่ห้อเพื่อประโยชน์สูงสุดแก่ประชาชน (19/7/2564)
 หน้ากาก 2 ชั้น (7/7/2564)
 คำแนะนำการรับวัคซีนโควิด-19 สำหรับผู้ป่วยกลุ่มเสี่ยง กลุ่มโรคเรื้อรัง 7 โรค และผู้สูงอายุ (16/6/2564)
จำนวน 394 เนื้อหาทั้งหมด หน้าที่   [ << <  1  2  3  4  5  6 7  8  9  10  >  >>  ... ]  
  เว็บไซต์ที่เกี่ยวข้อง  
สื่อประสมที่เกี่ยวข้อง