htmlCode

 เข้าถึงข้อมูลการรักษาได้ง่ายขึ้นด้วย...
แอปพลิเคชัน
“BAH Connect“
ดาวน์โหลด
แอปพลิเคชัน
BAH Connect ทาง  • IOS
BAH Connect ทาง Android

สถิติการดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน CLICK  

ขอเชิญทุกท่านแสดงความคิดเห็น
ต่อการเข้ารับบริการ
รพ.ภูมิพลอดุลยเดช พอ.

..คลิก..
พบเห็นสัตว์อันตรายโทร 27191 จาก รปภ.และนิรภัยภาคพื้น รพ.ภูมิพลอดุยเดช พอ.

3 โปรแกรม JASMINE, ROSE, ORCHID
ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่
ห้องตรวจสุขภาพ

โทร 0-2534-7624, 2-7624

ติดต่อสอบถามได้ที่ประชาสัมพันธ์ 0-2534-7000, 0-2534-7312
วันหยุด ให้บริการคลินิกพิเศษ
นอกเวลาราชการ ประจำปี 2567
ดาวน์โหลด---> แอปพลิเคชั่น BAH Connect
บริการส่งยาทางไปรษณีย์
---> ขั้นตอน คลิก
html code 
 
  • ข้อมูลหน่วยงาน
  •  


    ผู้บริหาร


    น.อ.เฉลิมพร  บุญสิริ
     ผอ.กตน.รพ.ภูมิพลอดุลยเดช พอ. )

     

     

       แผนกลยุทธ์ของหน่วยงาน

                 กองตรวจโรคผู้ป่วยนอกวางแผนเชิงกลยุทธ์ โดยยึดแนวทางตามแผนยุทธศาสตร์ Balanced Scorecard (BSC) และ Key Performance Indicator (KPI) ของโรงพยาบาล ซึ่งจัดทำโดยการร่วมแสดงความคิดเห็นของบุคลากรทุกระดับ แบบสหสาขาวิชาชีพ โดยการทำ SWOT ANALYSIS เพื่อกำหนดวิสัยทัศน์ พันธกิจ การทำแผนและการกำหนด KPI   โดยอาศัยปัจจัยและบุคคลที่เกี่ยวข้องที่สำคัญ ได้แก่

    -           นโยบายกองทัพอากาศ

    -           นโยบายโรงพยาบาล

    -           แผนกลยุทธ์โรงพยาบาล

    -           แนวนโยบายประกันคุณภาพการศึกษาโรงพยาบาล

    -           ผู้อำนวยการกอง

    -           อาจารย์แพทย์

    -           บุคลากร

    -           นิสิตแพทย์

              กองตรวจโรคผู้ป่วยนอกมีส่วนร่วมในการประชุมเพื่อปรับแผนกลยุทธ์ตามแผนยุทธศาสตร์ของกรมแพทย์ทหารอากาศเมื่อ 1-3เมษายน 2551 ผู้ที่เข้าร่วมสัมมนาครั้งนี้ ได้แก่ ผู้บริหารระดับสูง (ผู้อำนวยการ รองผู้อำนวยการ นายทหารบริหารงานโรงพยาบาล และคณะกรรมการจากสภาคุณภาพ) หัวหน้าหน่วย (ผู้อำนวยการกองต่างๆ 17 กอง) และคณะกรรมการที่ปรึกษา

              

              ก่อนการสัมมนาปรับแผนกลยุทธ์เมื่อ 1-3 เมษายน 2551 นั้นได้มีการแบ่งกลุ่มย่อยของผู้ที่เข้าร่วมประชุมเพื่อศึกษาปัจจัยสำคัญด้านต่างๆ ของแต่ละมุมมองไม่ว่าจะเป็นจุดแข็ง จุดอ่อน โอกาสเพื่อการพัฒนา และอุปสรรค เพื่อให้ได้ข้อมูลพื้นฐานที่ครอบคลุม เช่น โดยได้รวมข้อเสนอแนะจากผู้ป่วย นิสิตและบุคลากรระดับต่างๆ เข้ามาร่วมพิจารณา ด้วยข้อเสนอแนะต่างๆเหล่านี้รวบรวมโดยคณะกรรมการที่สำคัญต่างๆ ของโรงพยาบาลอย่างต่อเนื่องมาเป็นระยะเวลาหนึ่งแล้ว นอกจากนี้ยังรวบรวมสถานการณ์ภายนอกระดับชาติและระดับโลกที่อาจมีผลกระทบต่อโรงพยาบาล ทั้งทางด้านเทคโนโลยี และด้านสภาพแวดล้อม

     

               กองตรวจโรคผู้ป่วยนอกมีแผนงานด้านต่างๆดังนี้

                  1.  แผนงานด้านการบริการ

                  2.  แผนงานด้านวิชาการ(การเรียนการสอน การฝึกอบรม)                        

                  3.  แผนงานด้านการบริหารจัดการ

                  4.  แผนงานด้านการพัฒนาบุคลากร

                  5.  แผนงานส่งเสริมทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรม

                         

               กองตรวจโรคผู้ป่วยนอกมีการกำหนดโครงสร้างการบริหารภายใน โดยแบ่งเป็น 3 ฝ่าย ดังนี้

     1. ฝ่ายบริการ ดูแลงานด้านการบริการทางวิชาชีพ

     2. ฝ่ายวิชาการ ดูแลงานด้านการศึกษานิสิตแพทย์ แพทย์ประจำบ้าน

     3. ฝ่ายธุรการ ดูแลงานด้านธุรการทั่วไป และการเงิน

     

               กองตรวจโรคผู้ป่วยนอกมีคณะกรรมการดำเนินการด้านต่าง ๆ เช่น  คณะบริหารกองตรวจโรคผู้ป่วยนอก เพื่อการทำงานด้านการบริการ  วิชาการ  พัฒนาคุณภาพ  คณะกรรมการพัฒนาคุณภาพการรักษาพยาบาล (HA)  คณะกรรมการประกันคุณภาพการศึกษา (QA) คณะกรรมการบริหารความเสี่ยง (RM) เพื่อความคล่องตัวขององค์กรโดยมีการติดตาม การปรับแผนให้สอดคล้องกับสถานการณ์และแผนตามคู่มือคุณภาพของโรงพยาบาล และนำผลที่ได้มาประเมินเพื่อกำหนดแผนต่อไปเป็นระยะในการประชุมกองรายเดือน ..


    <<- BACK
        สื่อประสมที่เกี่ยวข้อง